Tổng hợp

Arsenal rơi chiến thắng vào giây cuối cùng trước Man City

Thiếu người trong hiệp hai, Arsenal oằn mình chống đỡ trước khi bị gỡ hoà 2-2 vào phút bù thứ tám trên sân của Manchester City tại vòng năm Ngoại hạng Anh.

Trận đấu trên sân Etihad được bù giờ bảy phút, tuy nhiên vì những tranh cãi trước đó, trọng tài Michael Oliver cho phép các cầu thủ đá lấn sang phút bù thứ tám. Chính lúc này, Man City ghi bàn gỡ hoà. Jack Grealish đặt bóng đá phạt góc nhanh khi các cầu thủ Arsenal đang tổ chức kèm người trong vòng cấm địa. Bóng sau đó đến chân Mateo Kovacic. Tiền vệ người Croatia sút chạm vào Jakub Kiwior đổi hướng, còn Stones đá bồi cự ly gần ngay lúc thủ môn David Raya chưa kịp bật dậy.

Bên lề sân, HLV Pep Guardiola nhẩy cẫng lên, trong sự hò reo của cả chục nghìn CĐV chủ nhà. Họ bị kìm nén xúc cảm quá lâu trước pha lập công ấy, qua tổng cộng 24 cú sút chỉ tính riêng trong hiệp hai. Kết quả 2-2 cũng giúp đoàn quân của Guardiola duy trì đỉnh bảng Ngoại hạng Anh với 13 điểm. Arsenal tụt xuống thứ tư với 11 điểm, kém hai đội xếp ngay trên là Liverpool và Aston Villa một điểm. Tại OK9 đang có những trấn đấu cũng như cập nhật thông tin mới nhất về các cá cược kèo bạn xem nhé.

Trận Arsenal đá với Man City như thế nào?

 

Khác với trận hoà 0-0 mùa trước, cuộc đối đầu giữa hai ứng viên nặng ký diễn ra kịch tính với những bất ngờ khó đoán. Ngay sau pha giao bóng của Man City, Kai Havertz lao tới vỗ vai Rodri, khiến tiền vệ người Tây Ban Nha nằm xuống sân, chấm dứt trận đấu kịch tính tại Manchester. Phút 20, trong lúc đổi vị trí nhận đá phạt góc, Rodri va chạm với Thomas Partey và nằm xuống sân, tỏ ra chiều rất đau đớn. Tiền vệ trung tâm của chủ nhà sau đó phải nhường vị trí cho Mateo Kovacic.

Trận Arsenal đá với Man City như thế nào?

Khi có Rodri, Man City chơi hưng phấn và liên tục tạo sóng gió. Ngay phút thứ 7, Bernardo Silva chuyền từ cánh phải vào trung lộ để Ilkay Gundogan bắt vô lê loại bỏ Gabriel, trước khi sút chân phải vọt cột. Hai phút sau, cũng từ pha phản công bên cánh phải, Savinho xộc vào trung lộ rồi chuyền bóng cho Erling Haaland băng xuống sút chân trái về góc hẹp, hạ thủ thành Raya.

Tiền đạo Na Uy đã đã được bao nhiêu trận và bàn thắng?

 

Đây là bàn thứ 100 của tiền đạo Na Uy sau trận thứ 105 cho Man City trên mọi mặt trận. Anh trở thành cầu thủ chạm mốc 100 nhanh nhất tại một CLB, ngang bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo tại Real Madrid. Haaland cũng chạm mốc mười bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này chỉ sau năm trận, gần gấp đôi người đứng sau là Luis Diaz của Liverpool.

Bàn mở tỷ số giúp Man City dễ đá. Phút 15, cách biệt suýt chút nữa được nhân đôi, khi Gundogan đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 20 mét đưa bóng trúng cột.

Sau khi Rodri chấn thương rời sân, “gió đảo chiều” tại Etihad. Phút 22, khi các cầu thủ Man City đang than phiền về điểm đá phạt trực tiếp của Arsenal, Partey phất bóng cho Gabriel Martinelli băng xuống bên cánh trái. Tiền đạo người Brazil dẫn một vài nhịp rồi chuyền xuống tuyến hai cho hậu vệ tân binh Riccardo Calafiori đá nối một chạm đưa bóng về góc cao phía sau, khiến Ederson tung hết cỡ cũng không thể hoá giải. Các cầu thủ Man City tiếp tục phàn nàn với trọng tài Oliver, và Guardiola đạp ghế trọng tài, nhưng bàn gỡ của Arsenal đã được công nhận.

Tiền đạo Na Uy đã đã được bao nhiêu trận và bàn thắng?

Sau khi xé lưới Man City, Calafiori chạy ra đường biên và ôm chầm chặt HLV Mikel Arteta. Đây là cầu thủ Arsenal thứ 20 ghi bàn ngay lần đầu đá chính thức tại Ngoại hạng Anh, cũng là cầu thủ thứ hai thực hiện điều tương tự với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, sau Fabio Vieira trong trận thua Brentford hồi tháng 9/2022.

Bàn gỡ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Arsenal. Phút bù thứ nhất, từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Bukayo Saka treo bóng bổng về cột xa. Có ba cầu thủ Arsenal liên tục di chuyển nhằm cản đà của thủ môn Ederson, tạo cơ hội cho Gabriel lao vào đánh đầu tung lưới chủ nhà. Các cầu thủ Man City cho rằng Ederson đã bị phạm lỗi, tuy nhiên VAR can thiệp, xác định đội nhà ghi bàn thắng.

Các cầu thủ Man City thực sự cần trách mình. Họ đã không kịp sửa sai bởi vì cách đấy vài phút, Arsenal đã phối hợp đá phạt góc như vậy, tuy nhiên Gabriel đánh đầu chệch cột.

14 trong tổng số 16 bàn của Gabriel tại Ngoại hạng Anh đến từ những pha phạt góc, chiếm tỷ lệ 88%, cao nhất đối với bất cứ cầu thủ nào ghi ít nhất mười bàn từ phạt góc tại Premier League. Vòng trước, chính trung vệ Brazil đánh đầu từ phạt góc giúp “Pháo thủ” thắng 1-0 trên sân Tottenham.

Khi đang thăng hoa, Arsenal chịu tổn thất về lực lượng. Trong pha tranh chấp bóng bổng, Leandro Trossard huých lưng Bernardo Silva rồi đá bóng đi ngay sau khi trọng tài Michael Oliver cắt còi. Tiền đạo Bỉ nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu do “trì hoãn đưa bóng vào cuộc”, theo lý giải trên tài khoản mạng xã hội – nơi đăng tải các bình luận “gần như trực tiếp” về các tình huống trên sân.

Ngoài sân, Arteta lấy tay che miệng, như thể không thích chứng kiến điều gì đang diễn ra trên sân. Ở vòng ba Ngoại hạng Anh, tiền vệ Declan Rice cũng nhận thẻ vàng trong tình huống tương tự, khiến Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Brighton trên sân nhà Emirates.

 

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button